01 Tháng 04, 2021

Hotline:0296.398.1111

Bệnh chlamydia là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và thường bị nhầm lẫn với bệnh lậu nên nhiều người thắc mắc không biết bệnh chlamydia có chữa khỏi được không. Để giúp bạn giải đáp vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa An Giang có bài viết chia sẻ dưới đây.

Bệnh Chlamydia là gì?

Trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì Chlamydia là tên gọi ít được nhắc đến nhất. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể chứng tỏ bệnh ít xảy ra hơn các bệnh khác và không đồng nghĩa với Chlamydia không nguy hiểm. Ngược lại, các bác sĩ cảnh báo đây là dạng nhiễm khuẩn tình dục khó kiểm soát và có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng nhất là với người phụ nữ.

Chlamydia được gây ra bởi vi khuẩn Chlamydia là vi khuẩn nội tế bào do không có khả năng tổng hợp các hợp chất có năng lượng phân tử cao (ATP và GTP). Chu kỳ nhân lên của vi khuẩn chlamydia khoảng 48 – 72 giờ, tế bào bị phá hủy và giải phóng ra thể cơ bản nhiễm trùng.

Bệnh có thể lây từ người này sang người khác bằng nhiều con đường khác nhau. Phổ biến nhất vẫn là quan hệ tình dục không an toàn. Đây cũng chính là lý do tại sao đa phần người mắc bệnh đều đang ở trong độ tuổi rất trẻ, từ 20-35 tuổi. Và có đến 70% rơi vào chị em phụ nữ.

Bệnh chlamydia có chữa khỏi được không? Câu trả lời là có tuy nhiên hiệu quả khám chữa bệnh này sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yến tố khác nhau. Và nếu bạn muốn có cho mình phác đồ điều trị chuẩn, hãy liên hệ ngay với Phòng khám đa khoa An Giang qua số máy 02.963.981.111 để được giải đáp.

Bệnh chlamydia có chữa khỏi được không? Chuyên gia giải đáp

Vi khuẩn Chlamydia gây bệnh truyền nhiễm tình dục

Bác sĩ tư vấn bệnh chlamydia có chữa khỏi được không

Hiệu quả khám chữa bệnh tùy theo thời gian thăm khám

Bệnh chlamydia có chữa khỏi được không? Câu trả lời mà bác sĩ dành cho bạn là “Bệnh chlamydia có thể chữa khỏi nếu phát hiện bệnh sớm.”

Theo số liệu thống kê, có nhiều người bệnh không biết mình bị nhiễm vi khuẩn chlamydia bởi bệnh không có những triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu dẫn đến bệnh có những chuyển biến nặng hơn, gây ra nhiều biến chứng đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt bệnh có thể gây nguy hiểm cho thai nhi nếu bà mẹ mắc bệnh trong giai đoạn mang thai.

Khi mắc bệnh chlamydia người bệnh sẽ gặp các triệu chứng sau:

• Ở nam giới thường xuất hiện triệu chứng chảy dịch mủ ở niệu đạo, đau buốt khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục, đi tiểu đau.
  • Còn nữ giới thường thấy khí hư  ra nhiều có màu vàng hoặc trong, ngứa vùng kín, dịch âm đạo tiết ra nhiều, đau khi quan hệ tình dục và rối loạn tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu ra mủ,…

Trên thực tế, nếu bệnh chlamydia được phát hiện và điều trị sớm thì có thể chữa khỏi sau 1 – 2 tuần tùy theo cơ địa và tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn hoặc có nghi ngờ mình mắc bệnh qua đường tình dục thì cần tiến hành xét nghiệm vi khuẩn chlamydia và những bệnh lây qua đường tình dục khác, ngay cả khi bạn quan hệ bằng đường miệng hoặc đường hậu môn.

Sau khi chẩn đoán bạn đang mắc bệnh chlamydia thì bác sĩ thường kê thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, ngăn cản chúng sinh sôi và phát triển, ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát,… Bên cạnh đó, bạn có thể được kê thuốc kháng viêm để phòng tránh nhiễm trùng và tổn thương cơ quan sinh dục. Sau quá trình điều trị thì tình trạng nhiễm trùng có thể hết sau khoảng 1 tuần và khi này bạn nên thăm khám lại để đánh giá bệnh chlamydia có chữa khỏi được không.

Bệnh chlamydia có chữa khỏi được không? Chuyên gia giải đáp

Bạn và bạn tình nên đồng  thời khám chữa chlamydia

Người bệnh hông nên tự ý ngừng sử dụng thuốc kháng sinh khi nhận thấy những triệu chứng của bệnh đã thuyên giảm. Bởi nếu bạn dừng uống thuốc có thể khiến vi khuẩn kháng thuốc và rất dễ bị tái phát và bạn sẽ lại lo lắng với câu hỏi bệnh chlamydia có chữa khỏi được không.

Ngoài ra, bạn cũng cần điều trị cho cả người bạn tìn để tránh lây nhiễm chéo lẫn nhau. Để việc chữa trị đạt kết quả tốt thì bạn cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh đã khỏi hẳn hoặc hết thời gian dùng thuốc.

Nếu bạn chậm trễ trong việc điều trị chlamydia có thể dẫn đến biến chứng viêm vùng chậu và gây tổn thương ống dẫn trứng (nữ giới); viêm niệu đạo, nhiễm trùng niệu đạo, viêm mào tinh hoàn (nam giới), từ đó dễ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Ngoài ra, nữ giới bị nhiễm chlamydia mà không được điều trị có thể đẫn đến mang thai ngoài tử cung, phụ nữ mang thai nhiễm chlamydia  có thể lây nhiễm sang thai nhi nếu sinh qua đường âm đạo khiến trẻ dễ bị mù mắt, viêm phổi,..

Chính vì thế, ngay khi gặp phải những triệu chứng bất thường như đau rát khi đi tiểu, tiết dịch bất thường ở vùng kín thì bạn nên ngừng quan hệ với bạn tình và cùng họ sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ chẩn đoán bệnh, chữa trị bệnh kịp thời để được tư vấn bệnh chlamydia có chữa khỏi được không.

Ngoài ra, bệnh chlamydia có chữa khỏi được không sẽ còn tùy thuộc vào các yếu tố sau:

• Cơ địa của bạn có phù hợp với phương pháp điều trị hiện tại hay không, có sự phối kết hợp trong điều trị hay không.
  • Thể trạng sức khỏe của bạn tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Ngược lại, nếu bạn đang có sức đề kháng suy yếu thì sẽ gây khó khăn trong điều trị.
  • Chế độ dinh dưỡng và các thói quen sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là quan hệ tình dục cũng sẽ ảnh hưởng đến câu hỏi bệnh chlamydia có chữa khỏi được không.
Bệnh chlamydia có chữa khỏi được không? Chuyên gia giải đáp

Bạn và bạn tình nên thăm khám khi có dấu hiệu của chlamydia

Điều trị Chlamydia ở đâu an toàn và hiệu quả?

Nếu bạn đang lo lắng không rõ bệnh chlamydia có chữa khỏi được không và chưa thể tìm ra cho mình một địa chỉ điều trị hiệu quả thì hãy lựa chọn Phòng khám đa khoa An Giang. Cơ sở y tế chuyên khoa nổi tiếng tại Đồng Bằng Sông Cửu Long với thế mạnh là thăm khám và điều trị dứt điểm các bệnh tình dục.

Phòng khám là 1 trong các liên hệ điều trị bệnh Chlamydia tại An Giang đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng và độ an toàn. Đến với Phòng khám của chúng tôi, bạn sẽ yên tâm thăm khám và điều trị bệnh bởi những sự đảm bảo sau:

• Phòng Khám khám đa khoa An Giang được Sở Y tế cấp phép hoạt động trong nhiều năm qua và được chính thức hoạt động thăm khám bệnh Chlamydia.
  • Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành và các nhân viên y tế có tâm đức sẽ giúp bạn không còn băn khoăn bệnh chlamydia có chữa khỏi được không thông qua sự tư vấn nhiệt tình và tận tình.
  • Phòng khám được đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, khang trang bảo đảm chất lượng khám chữa bệnh hiệu quả cho bệnh nhân và sự an tâm cho người thân của họ.
Bệnh chlamydia có chữa khỏi được không? Chuyên gia giải đáp
  • Thủ tục khám chữa nhanh cũng là một trong những ưu điểm khiến cho nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn phòng khám đa khoa An Giang chứ không phải là cơ sở y tế khác trên dùng địa bàn.
  • Bảng giá dịch vụ khám chữa bệnh, nghiệm tại đây đều niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế nên đảm bảo hợp lý, phù hợp có mọi hầu hết người.
  • Đặc biệt là hệ thống bảo mật thông tin cá nhân, hình ảnh khách hàng và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân sẽ khiến cho bạn yên tâm điều trị các bệnh khó nói.

Không chỉ riêng ở An Giang mà ngay cả người dân ở những tỉnh giấc phụ cận cũng lựa chọn Phòng khám đa khoa An Giang bởi tiêu vừa nêu trên. Và để có thể nhanh chóng giúp mọi người hiểu được bệnh chlamydia có chữa khỏi được không phòng khám đã triển khai các kênh đặt hẹn online qua tổng đài 2.963.981.111 hoặc hệ thống livechat trên web site của phòng khám.

Nếu bạn đang quan tâm về sức khỏe của chính mình, người thân của mình, hãy lựa chọn Phòng khám đa khoa An Giang bởi bạn sẽ nhận lại được sức khỏe và sự hài lòng!

Tham khảo thêm: