Các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn là một bệnh lý tinh hoàn phổ biến ở nam giới. Nếu không phát hiện ra triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn để điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cũng như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới. Do đó việc tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tinh hoàn giúp bệnh nhân phát hiện và điều trị kịp thời.

Các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn ở nam giới ảnh hưởng chất lượng sinh dục

Viêm tinh hoàn là gì?

Khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn thì bệnh nhân cần giữ tâm lý bình tĩnh, không nên quá lo lắng mà cần nhanh chóng tìm cơ sở chuyên khoa uy tín để khám bệnh trong thời gian sớm nhất. Viêm tinh hoàn là bệnh lý do tinh hoàn nhiễm khuẩn hoặc do nhiễm virus quai bị gây bệnh tác động trực tiếp lên tinh hoàn (trái hoặc phải)

Biểu hiện chính của bệnh nhân bị viêm tinh hoàn là đau vùng tinh hoàn dữ dội (đau 1 bên hoặc đau cả 2 bên tinh hoàn). Nếu bệnh nhân không phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng sinh sản của các chàng. Còn nếu được điều trị tốt thì sẽ không có bất cứ biến chứng bệnh nào, không xảy ra hiện tượng hiếm muộn, vô sinh không mong muốn.

Các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Nguyên nhân gây bệnh thường là do sự xâm nhập của vi khuẩn thông qua đường niệu đạo hoặc đường quan hệ tình dục vào tinh hoàn. Nam giới khi bị quai bị cũng có nguy cơ xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn cho nên để tránh những biến chứng bệnh, người bệnh cần chăm sóc cơ thể tốt nhất khi bị chứng quai bị hoành hành.

Các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Tinh hoàn bị sưng – triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn phổ biến

Tinh hoàn bị sưng là dấu hiệu thường gặp của những bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn. Khi mắc bệnh, tinh hoàn nam giới sẽ trở nên sưng to bất thường, tình trạng này có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn một lúc. Vùng da bìu căng đỏ, phù nề, có thể xuất hiện hạch ở vùng bìu và bẹn. Người bệnh có thể quan sát bằng mắt thường dễ thấy tinh hoàn sưng. Do đó cần tiến hành tới cơ sở chuyên khoa khám bệnh ngay, tránh ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng khi tinh hoàn bị sưng.

Đau ở tinh hoàn

Một trong các triệu chứng của viêm tinh hoàn dễ gặp nhất là đau ở tinh hoàn. Tình trạng đau đớn sẽ xuất hiện ở tinh hoàn sau đó sẽ đau lan sang các vùng xung quanh như vùng bìu, bẹn và dương vật. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh sẽ gây ra tình trạng đau đớn khác nhau, từ cảm giác đau âm ỉ cho đến khi đau dữ dội.

Đau đớn sẽ gia tăng khi nam giới đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục bằng dương vật. Triệu chứng viêm tinh hoàn khác kèm theo có thể kèm theo mủ, máu trong nước tiểu và tinh dịch, xuất tinh khó khăn…

Triệu chứng toàn thân khác

Khi bị viêm tinh hoàn người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng viêm tinh hoàn toàn thân khác như: bị sốt cao, ớn lạnh cùng với cảm giác mệt mỏi, chán ăn dẫn tới suy nhược tinh thần và cơ thể. Bạn đừng nhầm lẫn những triệu chứng này với các triệu chứng ốm sốt thông thường khác mà cần kết hợp với các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn ở ngay tinh hoàn để có thể có phương pháp điều trị bệnh tốt nhất.

Các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Khi bị viêm tinh hoàn nam giới thường sốt cao, mệt mỏi, suy nhược cơ thể

Các triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn sẽ không rõ ràng khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, tinh hoàn có tình trạng xơ cứng. Lúc này quá trình điều trị bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn và tốn kém. Người bệnh nên chú ý tới tình trạng tinh hoàn của mình để tới các cơ sở chuyên khoa uy tín, điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị viêm tinh hoàn. Người bệnh cần nắm vững kiến thức về nguyên nhân gây bệnh cũng như các triệu chứng viêm tinh hoàn để có thể nhận biết mình có bị bệnh không, điều trị thế nào hợp lý.

Do biến chứng của bệnh quai bị

Quai bị là một bệnh cấp tính lây truyền qua đường hô hấp, gây ra viêm tuyến nước bọt. Virus quai bị khi xâm nhập vào cơ thể sẽ tự nhân lên nhanh chóng và có thể tấn công vào tinh hoàn gây ra viêm nhiễm. Do đó, nam giới khi mắc bệnh quai bị thường có nguy cơ viêm tinh hoàn rất cao.

Quan hệ tình dục không an toàn

Việc quan hệ tình dục không an toàn, khiến cho nam giới dễ dàng bị lây nhiễm những loại virus, vi khuẩn nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà… hoặc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa của nữ giới. Những virus, vi khuẩn này sẽ tấn công và lây lan sang các bộ phận sinh dục của nam giới trong đó có tinh hoàn và gây ra các triệu chứng của viêm tinh hoàn.

Các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây ra viêm tinh hoàn. Đặc biệt là những nam giới có bao quy đầu quá dài hoặc quá quá hẹp sẽ khiến việc vệ sinh vùng kín gặp khó khăn, tích tụ vi khuẩn, bựa sinh dục khiến cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào tinh hoàn qua đường niệu đạo gây ra các triệu chứng viêm tinh hoàn.

Khám và điều trị viêm tinh hoàn tại An Giang

Bạn đang phân vân với những triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn như trên thì nên khám và điều trị bệnh ở đâu uy tín nhất? Phòng khám đa khoa An Giang là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của bệnh nhân. Khi nghi ngờ bị chứng bệnh viêm tinh hoàn, người bệnh nên tới với cơ sở y tế chuyên khoa của phòng khám này để được đội ngũ y bác sĩ khám bệnh và tư vấn điều trị sớm nhất.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi

Phòng khám đa khoa An Giang có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý về nam khoa. Không những vậy các bác sĩ được đào tạo thường xuyên về các bệnh lý nam khoa, học tập kiến thức và cách dùng các thiết bị máy móc hiện đại. Từ đó thực hiện các phương pháp điều trị bệnh với máy móc hiện đại một cách tốt nhất, mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao.

Trang thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến

Như đã nói ở trên khi xuất hiện các triệu chứng viêm tinh hoàn bệnh nhân sẽ được các bác sĩ phòng khám đa khoa thực hiện chẩn đoán bệnh dựa trên xác xét nghiệm với máy móc hiện đại nhất. Toàn bộ máy móc, trang thiết bị của phòng khám nhập khẩu từ nước ngoài, được công nhận hoạt động bởi Bộ y tế. Do đó bệnh nhân được phát hiện và điều trị bệnh như mong đợi.

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiện đại

Khi bị viêm tinh hoàn, tùy vào mức độ bệnh, bác sĩ sẽ áp dụng đúng phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Nếu bị viêm tinh hoàn nhẹ thì chỉ nên dùng thuốc và kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập hàng ngày. Nhưng nếu viêm tinh hoàn mức độ nặng thì cần phải tiến hành điều trị ngoại khoa với các tiểu phẫu tiên tiến hiện nay như kỹ thuật xâm lấn tối thiểu… Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh là gì để có phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

Các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Xét nghiệm tinh dịch để phát hiện viêm tinh hoàn hay không?

Từng bước khám chữa bệnh nhanh chóng

Đến với phòng khám đa khoa An Giang, bệnh nhân được khám chữa bệnh theo từng bước rõ ràng, nhanh chóng mà không mất nhiều thủ tục, giấy tờ. Sự hướng dẫn nhiệt tình của nhân viên tư vấn giúp cho bệnh nhân có được các bước khám chữa bệnh nhanh, tiết kiệm thời gian lẫn công sức cho người bệnh.

Bệnh viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Do đó khi phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn trị bệnh kịp thời. Để đặt lịch khám trực tiếp, vui lòng liên hệ tới số điện thoại 0296.398.0000 của phòng khám đa khoa An Giang.