Cách chữa/điều trị đau tinh hoàn tại nhà và một số lưu ý

Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở nam giới, bệnh có tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của phải mạnh. Vì vậy cách chữa viêm tinh hoàn trở thành vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Phòng Khám Đa Khoa An Giang sẽ chia sẻ cho bạn những cách chữa viêm tinh hoàn tại nhà siêu đơn giản. Hãy cùng theo dõi và áp dụng nhé!

Viêm tinh hoàn là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách chữa đau tinh hoàn tại nhà, bạn cần có những thông tin cụ thể về bệnh. Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ở tinh hoàn mà nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là do các loại virus, vi khuẩn tấn công vào tinh hoàn, gây ra viêm nhiễm, sưng đau. Viêm tinh hoàn có thể là do biến chứng của bệnh quai bị hoặc do quan hệ tình dục không an toàn ở nam giới khiến các loại tác nhân gây hại xâm nhập.

Khi mắc bệnh, người bệnh thường có những biểu hiện như sốt cao, buồn nôn, vùng da ở bìu trở nên sưng đỏ, gặp khó khăn trong việc đi tiểu, có thể tiểu ra máu. Tinh hoàn có dấu hiệu sưng đau, do ổ viêm nhiễm đã phát triển, cơn đau có thể truyền xuống vùng hạ vị. Bệnh nhân có cảm giác đau nóng kèm theo sốt cao liên tục. Tình trạng này sẽ kéo dài khoảng từ 1 đến 2 tuần.

Viêm tinh hoàn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nam giới và gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Bệnh khiến cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, khiến nam giới giảm ham muốn tình dục, lâu dần dẫn đến mất khả năng sinh lý ở phái mạnh. Nguy hiểm hơn, viêm tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời, có thể gây teo tinh hoàn, làm giảm chất lượng của tinh trùng, gây ra tắc ống dẫn tinh… gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Cách chữa/điều trị đau tinh hoàn tại nhà và một số lưu ý

Viêm tinh hoàn đem lại nhiều nỗi lo cho nam giới

Cách chữa viêm tinh hoàn tại nhà

Trước những tác hại và biến chứng của bệnh viêm tinh hoàn, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và phát hiện nguyên nhân gây bệnh cũng như phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa An Giang xin đưa ra những chữa viêm tinh hoàn tại nhà để bạn tham khảo dưới đây:

• Sử dụng thuốc trị viêm tinh hoàn: Đây là cách trị viêm tinh hoàn tại nhà phổ biến được nhiều người áp dụng. Từ việc tìm ra tác nhân gây bệnh, tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân khác nhau, bệnh nhân sẽ được sử dụng các loại thuốc kháng sinh phù hợp để tiêu diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người bệnh không được sử dụng thuốc bừa bãi mà cần tuân thủ đúng theo liều lượng và loại thuốc mà bác sĩ chỉ định.
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt: Trước tiên, người bệnh cần thay đổi thói quen sinh hoạt, giữ vệ sinh sạch sẽ cho cơ quan sinh dục, đặc biệt là vùng bị viêm nhiễm, hạn chế quan hệ tình dục trong quá trình điều trị.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Bệnh nhân cần bổ sung các loại dinh dưỡng thiết yếu, cũng như các loại vitamin cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch của phái mạnh. Các loại rau xanh, hoa quả tươi là những thực phẩm nam giới nên ăn nhiều khi mắc bệnh viêm tinh hoàn.
  • Điều trị nâng đỡ hỗ trợ: Để giảm các triệu chứng của viêm tinh hoàn thì người bệnh cần thực hiện các cách chữa viêm tinh hoàn tại nhà như nghỉ ngơi trên giường, tránh vận động mạnh, nên nằm để vùng bìu được cố định, chườm lạnh để giảm đau.
  • Không để các thiết bị từ, điện thoại di động gần vùng kín: Bộ phận sinh dục là nơi rất nhạy cảm, đặc biệt với các bệnh nhân bị viêm tinh hoàn, đây là khu vực trực tiếp bị viêm nhiễm. Vì vậy, việc tiếp xúc với các thiết bị bức xạ ảnh hưởng lớn tới quá trình chữa bệnh viêm tinh hoàn.
Cách chữa/điều trị đau tinh hoàn tại nhà và một số lưu ý

Sử dụng các loại thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm tinh hoàn

Đây là phương pháp chữa trị cho những bệnh nhân bị viêm tinh hoàn cấp tính, tình trạng bệnh còn nhẹ và mới xuất hiện. Với những bệnh nhân bị viêm tinh hoàn mãn tính mà nguyên nhân chủ yếu là do biến chứng của bệnh quai bị, phương pháp dùng thuốc điều trị không còn hiệu quả, cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng khám An Giang để được điều trị ngoại khoa.

Tại những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, tùy thuộc vào từng trường hợp, bệnh nhân sẽ được áp dụng và điều trị nhiều phương pháp khác nhau như phẫu thuật mở rộng, phẫu thuật nội soi, sử dụng vật lý trị liệu. Đây là những phương pháp đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng cho người bệnh, nên được rất nhiều nam giới tin tưởng và lựa chọn.

Giới thiệu địa chỉ khám chữa bệnh viêm tinh hoàn uy tín

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, không thể tự chữa viêm tinh hoàn tại nhà vì điều này rất nguy hiểm và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh lý, thậm chí là cả tính mạng của nam giới. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện bất thường ở tinh hoàn bạn cần nhanh chóng thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và điều trị bệnh theo phác đồ hiện đại nhất.

Nếu bạn đang sinh sống tại An Giang hoặc những tỉnh thành lân cận, hãy đến ngay Phòng khám đa khoa An Giang để trải nghiệm dịch vụ y tế chuyên khoa hiện đại. Bạn có thể hoàn toàn an tâm vì phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, kết hợp với trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ giúp bạn điều trị khỏi bệnh nhanh chóng. Song song với việc điều trị bệnh, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề dưới đây để tăng hiệu quả điều trị và khỏi bệnh sớm hơn, có thể kể đến như sau:

Cách chữa/điều trị đau tinh hoàn tại nhà và một số lưu ý

Khi có dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn bạn cần thăm khám bác sĩ sớm

• Kiêng quan hệ tình dục: Trong quá trình điều trị, nên hạn chế quan hệ vợ chồng, thủ dâm, để cho tinh hoàn được nghỉ ngơi và hồi phục. Khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm các bệnh phụ khoa từ cơ thể của nữ giới ảnh hưởng đến quá trình điều trị.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín: Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hằng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục để cho virus quai bị không có điều kiện thuận lợi để phát triển. Với những nam giới đang bị vấn đề về bao quy đầu cần chú ý hơn đến việc giữ vệ sinh, nếu có thể hãy tiến hành cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.
  • Tiến hành tái khám theo yêu cầu: Có không ít nam giới sau khi điều trị thường không quay lại tái khám vì sợ tốn thêm chi phí phát sinh. Tuy nhiên, bạn không hề biết khi tái khám bạn sẽ được đánh giá hiệu quả điều trị. Nếu có bất cứ biểu hiện nào bất thường, bác sĩ sẽ xử lý kịp thời và bạn có thể an tâm sinh hoạt hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi những chia sẻ về cách chữa viêm tinh hoàn tại nhà của Phòng Khám Đa Khoa An Giang . Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp liên quan đến vấn đề này hoặc những bệnh lý nam khoa khác, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0296.398.0000 , các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn đặt lịch khám miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám tại 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang để được thăm khám và điều trị bệnh nhanh chóng nhất, rất hân hạnh được đón tiếp!