Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu như thế nào?

Khi bị viêm bao quy đầu nếu không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển, khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, hôm nay các bác sĩ tại Phòng khám sẽ chia sẻ cho cánh mày râu cách vệ sinh dương vật an toàn khi bị viêm bao quy đầu.

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu như thế nào?

Đối tượng dễ bị mắc viêm bao quy đầu

Trước khi tìm hiểu về các cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu, bạn cần quan tâm đến những đối tượng dễ mắc bệnh để có thể nhanh chóng phát hiện và phòng tránh bệnh. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh nhân mắc viêm bao quy đầu không giới hạn độ tuổi, tuy nhiên nam giới có thói quen sinh hoạt không tốt hoặc bị hẹp/dài bao quy đầu thường mắc nhiều nhất, có thể kể đến như sau:

• Không vệ sinh sẽ bộ phận sinh dục: Nam giới không vệ sinh vùng kín sạch sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm bao quy đầu cao nhất. Đây là môi trường thuận lợi cho vi nấm, virus phát triển dẫn đến kích thích da quy đầu khiến bạn mắc bệnh. Do đó, nam giới cần vệ sinh 2 lần/ngày sáng, tối và trước, sau khi quan hệ tình dục là tốt nhất.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Phái mạnh cần chú ý, khi quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục thô bạo hoặc quan hệ tình dục với tần suất lớn cũng có khả năng cao mắc bệnh viêm bao quy đầu hoặc những bệnh nam khoa khác. Để hạn tối đa khả năng mắc bệnh, nam giới nên sử dụng bao su khi quan hệ tình dục, đối với những người có gia đình cần quan hệ thủy chung 1 vợ – 1 chồng.
  • Nam giới thường xuyên thủ dâm: Nếu quá lạm dụng thủ dâm hoặc sử dụng các dụng cụ kích dục không đảm bảo vệ sinh sẽ khiến bao quy đầu bị tổn thương, dẫn đến viêm nhiễm.
  • Sử dụng chất tẩy rửa mạnh: Dương vật của nam giới là một bộ phận khá nhạy cảm, do đó nếu bạn dùng những dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa quá mạnh sẽ gây kích ứng lên bao quy đầu gây nên bệnh ở mức độ cấp tính. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và khó điều trị hơn.
  • Do bị hẹp/dài bao quy đầu: Quý ông nếu bị hẹp/dài bao quy đầu nếu không vệ sinh dương vật sạch sẽ cũng là môi trường thuận lợi cho virus gây bệnh phát triển. Với những trường hợp này bạn cần tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu để phòng tránh bệnh.
Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu như thế nào?

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân bị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh lý phái mạnh. Do đó, khi nghi ngờ mình mắc bệnh bạn cần thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Bạn hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng khám đa khoa An Giang để được thăm khám, chẩn đoán cụ thể và tìm phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu ở nam giới

Khi bị viêm bao quy đầu, dưới sự tấn công của các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm, dương vật của nam giới sẽ chịu nhiều tổn thương và đau đớn. Người bệnh thường gặp phải các triệu chứng như lở loét, ngứa ngáy, sưng đau ở quy đầu và lớp da bao quy đầu, có dịch mủ chảy ra từ lỗ sáo dương vật… Nếu không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách vi khuẩn từ bên ngoài sẽ rất dễ dàng xâm nhập và tấn công khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn.

Sau đây các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa An Giang sẽ hướng dẫn nam giới những bước để vệ sinh dương vật khi bị viêm bao quy đầu đúng cách. Bạn cũng có thể áp dụng tương tự với cách vệ sinh cho trẻ bị viêm bao quy đầu, cụ thể như sau:

• Cách vệ sinh dương vật khi bị viêm đầu tiên là chuẩn bị sẵn nước ấm và để trong chậu nhỏ riêng biệt, có thể sử dụng nước muối sinh lý hòa loãng để kháng khuẩn và sát khuẩn, giúp việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ hơn và hỗ trợ các tổn thương nhanh lành.
  • Cẩn thận dùng tay kéo lớp da bao quy đầu xuống để lộ ra phần quy đầu sau đó dùng tia nước nhỏ nhất rửa sạch các cặn bã, nước tiểu còn sót lại trong lớp da bao quy đầu. Lưu ý không nên để tia nước mạnh xối trực tiếp vào vị trí bị tổn thương do viêm nhiễm.
  • Lộn nhẹ nhàng lớp da bao quy đầu và rửa sạch bằng nước ấm, nên rửa ở cả các những nếp gấp và rãnh bao quy đầu.
  • Những vị trí da bị tổn thương không nên dội nước trực tiếp mà cách vệ sinh viêm bao quy đầu chính xác nhất đó là bạn nên dùng bông gạc để thấm nước ấm và lau rửa một cách cẩn thận.
  • Cuối cùng sử dụng khăn bông mềm, thấm khô dương vật và ôm nhẹ nhàng lấy vùng kín. Lưu ý, trước khi mặc quần lót bạn nên để dương vật thật khô ráo và nên sử dụng các loại quần lót có chất liệu thoáng mát, rộng rãi để vết thương nhanh lành và hồi phục.
Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu như thế nào?

Vệ sinh dương vật sau khi cắt bao quy đầu là việc hết sức cần thiết

Lưu ý, trong quá trình vệ sinh dương vật khi bị viêm bao quy đầu bạn nên thực hiện một cách nhẹ nhàng và cẩn thận để hạn chế tác động đến các tổn thương ở dương vật gây ra đau đớn cho bản thân. Tuyệt đối không nên sử dụng vòi hoa sen xả trực tiếp vào dương vật, điều này sẽ khiến các vết thương trở nên nghiêm trọng và lở loét.

Giới thiệu địa chỉ điều trị viêm bao quy đầu uy tín tại An Giang

Sau khi xác định rõ cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu, bạn cũng cần quan tâm đến việc điều trị bệnh ở đâu uy tín, chất lượng? Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại An Giang và những tỉnh thành lân cận không nên bỏ qua Phòng khám đa khoa An Giang. Từ khi thành lập đến nay, phòng khám đã chữa khỏi thành công cho hàng ngàn bệnh nhân. Những ưu điểm vượt trội của phòng khám được kể đến như sau:

• Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp: 100% bác sĩ đều có tay nghề cao, kinh nghiệm xử lý thành công nhiều ca tiểu phẫu cắt bao quy đầu trước đó. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chẩn đoán tình trạng của bệnh nhân, có lời khuyên lột bao quy đầu khi mấy tuổi là hợp lý và giải thích phương pháp sẽ thực hiện một cách rõ ràng.
  • Thiết bị y tế hiện đại: Phòng khám được trang bị những dụng cụ y tế, thiết bị hiện đại, tất cả đều nhập khẩu từ nước ngoài, vì thế đem lại hiệu quả chữa trị cao.
  • Môi trường thăm khám đạt chuẩn: Bệnh nhân trước khi thăm khám có thể liên hệ tư vấn trước qua hotline 0296.398.0000. Qua đây bạn sẽ được giải đáp những câu hỏi như cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu, viêm bao quy đầu nên ăn gì, kiêng gì… và đặt lịch khám, hướng dẫn bạn đường đến phòng khám nhanh nhất. Hơn nữa, với không gian hiện đại, phong thái chuyên nghiệp của các bác sĩ, y tá tại đây bệnh nhân sẽ cảm thấy an tâm chữa trị như ở trong ngôi nhà của mình.
  • Không cần lưu lại phòng khám: Bệnh nhân cắt bao quy đầu xong có thể về nhà ngay sau khi đã nghỉ ngơi khoảng 1-2 tiếng. Với phương pháp mà Phòng khám đa khoa An Giang áp dụng đó là xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc giúp vết thương được hồi phục nhanh chóng, không để lại sẹo, ít chảy máu và ít đau đớn.
Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu như thế nào?

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa An Giang về cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác về vấn đề này cũng như hỗ trợ điều trị bệnh vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 0296.398.0000, các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ bạn nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám tại 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang để được thăm khám và điều trị bệnh nhanh chóng nhất. Rất hân hạnh được đón tiếp!