Mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục ở nam và nữ cảnh báo bệnh gì?

Nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục nam và nữ là triệu chứng của các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của người bệnh. Nếu bạn không thăm khám hoặc chủ quan khi gặp phải những mụn nước này thì có thể khiến bạn bị viêm loét vùng kín và dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục ở nam và nữ cảnh báo bệnh gì?

Các bệnh lý khiến nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục

Triệu chứng mọc mụn nước ở cô bé, cậu bé thường khiến người bệnh cảm thấy khó chịu trong sinh hoạt và quan hệ tình dục. Tuy nhiên, có rất nhiều người không biết rõ nguyên nhân của tình trạng này. Theo các bác sĩ cho biết, khi nhận thấy mình bị nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục thì có thể là dấu hiệu của các bệnh như:

• Bệnh mụn rộp sinh dục: Hiện tượng mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục nam và nữ thường ở niêm mạc da trên thân dương vật, bìu, tinh hoàn (nam giới) hay âm đạo (nữ giới)… Ban đầu triệu chứng mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ và nam thường là các mụn nước nhỏ, sau đó chúng lan rộng khiến nam giới luôn có cảm giác ngứa ngáy và đau, chảy các dịch mủ.
  • Bệnh sùi mào gà: Đây là một trong những bệnh xã hội có tính lây lan cao và khó chữa trị. Dấu hiệu của bệnh là bị nổi mụn nước ở bộ phận sinh dục nam giới thường nhỏ li ti ở dương vật, chúng dần phát triển thành những mảng lớn, không gây ngứa ngáy, trông giống như hoa súp lơ hoặc hoa mào gà.
  • Gai sinh dục: Đó là những nốt mụn thịt nhỏ, có màu trắng mọc ở rãnh bao quy đầu, người ta thường gọi những mụn này là hạt ngọc dương vật. Mặc dù gai sinh dục không gây ngứa ngáy nhưng nam giới cần vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ để tránh tình trạng viêm nhiễm do bựa sinh dục.
Mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục ở nam và nữ cảnh báo bệnh gì?

Bộ phận sinh dục nổi mụn nước khiến người bệnh cảm thấy khó chịu

Các bác sĩ chuyên khoa cũng lưu ý: Để xác định tình trạng nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục là bệnh gì thì các đấng mày râu nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra và xác định nguyên nhân cũng như tình trạng sức khỏe của từng người, từ đó có biện pháp hỗ trợ điều trị sớm nhằm tiết kiệm thời gian điều trị và chi phí.

Phương pháp điều trị nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục

Như đã phân tích ở trên, hiên tượng nổi mụn nước ở bộ phận sinh dục nam giới hay nữ giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Do đó, mỗi bệnh lý sẽ có phác đồ điều trị thích hợp. Nếu bạn gặp phải tình trạng nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ chẩn đoán bệnh lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm cần thiết (nếu có) và đưa ra cách điều trị bệnh.

Điều trị mụn rộp sinh dục

Hiện nay, để điều trị bị nổi mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ và nam do mụn rộp sinh dục thì bác sĩ thường chỉ định các thuốc kháng sinh liều cao nhằm ức chế sự phát triển của virus HSV gây mụn nước và giảm tình trạng viêm nhiễm bằng các thuốc bôi ngoài da. Để quá trình hỗ trợ điều trị bệnh đạt kết quả thì bạn nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng và thời gian uống thuốc, không nên tự ý mua thuốc về điều trị vì có thể khiến bệnh nặng và kéo dài hơn.

Mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục ở nam và nữ cảnh báo bệnh gì?

Bạn nên thăm khám khi bị nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục

Điều trị bệnh sùi mào gà

Thực tế cho thấy, ALA-PDT là một phương pháp để điều trị bệnh sùi mào gà được đánh giá rất cao, vượt trội hơn hẳn các cách chữa bệnh truyền thống như đốt điện, chiếu laser, áp lạnh bằng Nito. Phương pháp này được áp dụng điều trị các u nhú mọc trên bề mặt da điển hình là bệnh sùi mào gà và được áp dụng ở rất nhiều nước trên thế giới.

Nguyên lý điều trị của công nghệ ALA–PDT đó là kích thích phản và sản sinh ra một lượng lớn oxy singlet. Các ánh sáng quang học sẽ định vị chính xác vị trí các tế bào tổn thương do HPV rồi chiếu các tia huỳnh quang đó tác động trực tiếp đến tác nhân gây bệnh. Phương pháp này sẽ giúp phá hủy và loại bỏ hoàn toàn các khối u sùi mào gà giúp các tổ chức này bị tiêu diệt và không có khả năng hồi phục trở lại, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Giới thiệu địa chỉ chữa trị nổi mụn nước ở vùng kín tin cậy

Các bác sĩ nhận định, nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục là triệu chứng của nhiều bệnh rất nguy hiểm khiến cho người mắc không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, tổn thương sức khỏe mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác như HIV, sùi mào gà và các bệnh về da khác. Chính vì thế, khi thấy mình có biểu hiện của bệnh bạn nên đi thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng.

Phòng khám đa khoa An Giang là một điển hình cho những phòng khám uy tín, đảm bảo an toàn chữa trị các bệnh như mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà nói riêng và bệnh nam khoa, phụ khoa nói chung. Các bệnh nhân đến với phòng khám sẽ được trải nghiệm môi trường khám bệnh chuyên nghiệp, đội ngũ bác sĩ tận tình, có chuyên môn cao và trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại nhất.

Mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục ở nam và nữ cảnh báo bệnh gì?

Vệ sinh vùng kín đúng cách để tránh gặp các bệnh nam khoa, phụ khoa

Ngoài ra để góp phần mang lại kết quả của việc điệu trị tình trạng nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục tốt nhất thì trong thời gian mắc bệnh người bệnh nên chú ý thực hiện theo một vài nguyên tắc dưới đây:

• Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Để phòng tránh và điều trị tình trạng bị mụn nước ở bộ phận sinh dục nữ, nam thì bạn cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ. Bạn cũng có thể vệ sinh bằng nước muối ấm pha loãng để làm sạch sẽ và xoa dịu các vết loét.
  • Mặc quần áo thoáng mát: Các bác sĩ khuyên người bệnh nên mặc quần lót rộng rãi và thoải mái với chất liệu có độ thấm hút tốt, không nên mặc quần bó sát khiến cho tổn thương lan rộng thêm.
  • Tránh tác động mạnh đến vết thương: Người bệnh tuyệt đối không được tự ý cậy hay gãi vào những nốt mụn rộp dẫn đến nhiễm trùng, lở loét.
  • Kiêng quan hệ tình dục: Trong thời gian điều trị, bạn nên kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm bệnh sang bạn tình cũng như tạo điều kiện cho virus herpes có cơ hội phát triển mạnh và khiến tình trạng bệnh trở nặng hơn.
  • Sinh hoạt lành mạnh: Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể đồng thời thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo các chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Tiến hành tái khám: Bạn nên nhớ lịch tái khám để kiểm tra lại các vết thương đã lành lặn hoàn toàn hay chưa. Nếu có bất cứ điều gì khác thường trong thời gian điều trị tại nhà, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để có cách giải quyết nhanh chóng nhất.
Mọc mụn nước ở bộ phận sinh dục ở nam và nữ cảnh báo bệnh gì?

Hy vọng qua những chia sẻ dưới đây bạn có thể hiểu rõ nguyên nhân nổi mụn nước ở cơ quan sinh dục nam giới, nữ giới từ đó tìm ra phương hướng điều trị bệnh hiệu quả. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0296.398.0000, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn đặt lịch khám bệnh miễn phí. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám tại 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang để được thăm khám và điều trị bệnh nhanh chóng. Rất hân hạnh được đón tiếp!

5/5 - (13 votes)